รีวิวองุ่นสายพันธ์ CROATINA

Last updated: 12 มี.ค. 2567  |  373 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รีวิวองุ่นสายพันธ์ CROATINA

Croatina เป็นองุ่นไวน์แดงที่ปลูกในภาคเหนือของอิตาลีเป็นหลัก ​​​​ชื่อมีความหมายว่า "เด็กหญิงชาวโครเอเชีย" และเชื่อกันว่ามีต้นกำเนิดมาจากประเทศโครเอเชีย Croatina เป็นองุ่นที่ให้ผลผลิตสูง ทนทานต่อโรคราน้ำค้าง ซึ่งมักใช้ทำไวน์พันธุ์ผลไม้สำหรับดื่มบ่มไม่นานนักหรือมีฟองเล็กน้อยคล้ายๆ Lambrusco หรือเบรนด์สายพันธุ์อื่นๆ เช่น Barbera, Nebbiolo หรือ Merlot

องุ่นสายพันธ์นี้นะคะถ้าหากปลูกที่ Oltrepò Pavese: ภูมิภาคไวน์ Oltrepò Pavese ของลอมบาร์เดียเป็นแหล่งปลูกพืช Croatina มากที่สุดในอิตาลี Oltrepò Pavese ขึ้นชื่อในเรื่องไวน์พันธุ์ Croatina และเป็นไวน์ DOC (denominazione di origine controllata) ของอิตาลีเพียงชนิดเดียวที่สามารถใช้ชื่อ Bonarda เป็นคำพ้องความหมายสำหรับ Croatina ได้
ในส่วนของสถานที่ปลูกในปิเอมอนเต: ในปิเอมอนเต ไวน์ DOC หลายชนิดผลิตจากโครเอติน่า รวมถึง Colli Tortonesi, Colli Piacentini (มักเบรนด์กับ Barbera), Gattinara (มักเบรนด์กับ Nebbiolo) และ Cisterna d'Asti


โดยทั่วไปไวน์โครเอติน่าจะมีลักษณะออกแนวดรายและมีรสชาติผลไม้ เช่น พลัม สตรอเบอร์รี่ และบลูเบอร์รี่ ไม่ใช่เรื่องแปลกที่โครเอติน่านี้จะมีลักษณะเป็นฟอง (มีประกายเล็กน้อย) ในเรื่องแทนนินและความเป็นกรดที่สมดุล รสผลไม้และแทนนินเทียบได้กับไวน์ Dolcetto

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้